วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

ล้มทั้งยืน!! เสือเหลืองเก็บเเต้มเต็ม เเต่ได้เเค่อันดับสอง


แม้เสือเหลืองจะคว้าสามแต้มเหนือม้าขาว แต่กลับ Ace333 หล่นมาอยู่ที่สองของตารางบุนเดสลีก้า เพราะผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่าเสือใต้ที่ถล่มคู่แข่งครึ่งโหล


 Ace333

บุนเดสลีก้า 2018-19 คู่ประจำวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2019 ที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค เจ้าถิ่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูง รับการมาเยือนของ สตุ๊ตการ์ต อันดับ 16 ของตาราง
เจ้าถิ่นฟอร์ม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ เก็บชัย สมัคร Ace333 ได้แค่ 1 เกมเท่านั้น วันนี้ต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อการันตีจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ ซึ่งแกนหลักทั้ง มาริโอ เกิทเซ, จาดอน ซานโช, มาร์โก รอยส์ รวมถึงหน้าเป้าอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ มีชื่อเล่นพร้อมหน้า
ทางฝั่งผู้มาเยือน นอกจากจะอัดแผงหลัง 5 คนในวันนี้แล้ว ยังส่งอดีตแข้งคู่แข่งอย่าง กอนซาโล คาสโตร บัญชาแดนกลาง โดยมี สตีเวน ซูเบอร์ แข้งทีมชาติสวิส รวมถึงสองคู่หัวหอก อเล็กซานเดอร์ เอสเวียน และ นิโคลัส กอนซาเลซ นำทีม
เริ่มเกมมาก็เป็นไปตามคาด เมื่อเสือเหลืองเป็นฝ่ายเดินหน้าครองบอลบุกพับสนามใส่ผู้มาเยือนชัดเจน เพียงแต่โอกาสจบสกอร์แบบชัดเจนยังไม่ค่อยปรากฎให้เห็นมากนัก
เวลาผ่านมาถึงนาทีที่ 36 เมื่อจาดอน ซานโช ได้วางเท้ากดด้วยขวา เป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดใน 45 นาทีแรก แต่รอน โรเบิร์ต-ซีเลอร์ นายทวารม้าขาวยังโชว์ล้มตัวปัดได้สวย
อีก 4 นาทีต่อมา ราฟาเอล เกร์เรโร ปีกซ้ายมีพื้นที่จากนอกกรอบ กดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ โรเบิร์ต-ซีเลอร์ ก็ยังปัดไว้ได้สวย ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังคง 0-0
เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 58 กอนซาโล คาสโตร ไปสกัดจาดอน ซานโช ในกรอบเขตโทษ แม้ช่วงแรกผู้ตัดสินจะยังไม่ตัดสินให้ดอร์ทมุนด์ได้ลูกโทษ ทว่าเมื่อมาเช็ค VAR จึงตัดสินให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ และเป็นมาร์โก รอยส์ รับหน้าที่สังหารไปทางซ้ายตุงตาข่าย ดอร์ทมุนด์นำ 1-0 สถานการณ์ถึงตอนนี้ ทั้งดอร์ทมุนด์และบาเยิร์น มิวนิค จะรองจ่าฝูงร่วมกัน เนื่องจากแต้มและผลต่างประตูได้เสียเท่ากันที่ 57 และ 32 ตามลำดับ
นาทีที่ 68 ปาโก้ อัลกาเซร์ มีโอกาสหลุดเดี่ยวดวล 1-1 กับโกลม้าขาว ทว่าเขาดันชิพไม่ผ่านมือ ทำให้พลาดแซงหนี 2-0
อย่างไรก็ตาม ม้าขาวทีมเยือนกลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อลูกตั้งเตะแถวมุมฝั่งซ้ายของกอนซาโล คาสโตร ลอยมาถึงศีรษะมาร์ค เคมฟ์ กองหลังเติมขึ้นมาโขกเต็มๆส่งสตุ๊ตการ์ตตามเจ๊าในนาทีที่ 71
ดอร์ทมุนด์มาขยับออกนำ 2-1 ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 ในจังหวะบุกป้วนเปี้ยนในกรอบโทษ สุดท้ายเป็นคริสเตียน พูลิซิช ตัวสำรองไหลสั้นให้ปาโก้ อัลกาเซร์ สวมบทบาทสัญชาตญาณกองหน้า ซัดจ่อๆเข้าเสาแรก
เบเฟาเบมาการันตีสามแต้มช่วงทดเจ็บจากประตูตอกย้ำชัยของตัวสำรองอย่าง คริสเตียน พูลิซิช พาให้ทีมเก็บสามแต้มเหนือสตุ๊ตการ์ต 3-1
ดอร์ทมุนด์เก็บเพิ่มเป็น 57 คะแนน แม้แต้มจะเท่ากับบาเยิร์น มิวนิค ที่วันนี้ก็คว้าสามแต้มได้ ทว่าผลต่างประตูได้เสีย เสือเหลืองเป็นรองอยู่ 2 ประตู (บาเยิร์น +35 ดอร์ทมุนด์ +33)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น